Một số lỗi mà scripter ở VN hay mắc phải [Phần 1]
- Chào mọi người, đã một khoảng thời gian kể từ khi mình bắt đầu viết lại.
- Mình bắt đầu phần một của chủ đề Một số lỗi mà scripter ở VN hay mắc phải.
Lỗi 1: Thêm những prefix vô nghĩa và không cần thiết trước tên hàm.
- Trong những buổi đầu tiên thảo luận cùng với cộng đồng scripter ở nước ngoài, mình hay viết hàm và cho nó prefix function, stock... và điều này là không cần thiết.
- Lỗi này cũng không phải là của riêng ai mà của cả cộng đồng SAMP VN, bởi vì chúng ta thường học trên những code có sẵn mà không nắm được cách nó hoạt động, ý nghĩa của từng chữ.
- Mình có đề cập về cách sử dụng hàm ở trong bài: https://pawnviet.blogspot.com/2019/01/giai-thich-ve-cac-loai-ham-stock-public.html
Lỗi 2: Pawno là ngôn ngữ lập trình?
- Mình xin xác định lại, giống như Pascal, C++, Python... chúng ta có một ngôn ngữ gọi là PAWN.
- PAWN được dùng để viết code GTA:SA Online.
Lỗi 3: Code style bừa bãi, không theo quy luật
- Mình thấy có nhiều bạn, phải nói là rất nhiều code style không đúng theo chuẩn mà người ta đã đưa ra. Có rất nhiều code style để bạn lựa chọn, và bạn áp dụng một và chỉ một cho gamemode của bạn.
- Trong đó phổ biến nhất là tên hàm, bạn cần phải đặt tên hàm để người khác hiểu, tên hàm cần là TIẾNG ANH và phải tuân theo các quy tắc mà bạn cần tham khảo ở đây: https://github.com/Y-Less/pawn-curriculum/blob/master/module-3.md
Lời kết:
- Để có chỗ đứng, để SAMP phát triển thì chúng ta cần phải học. Cái nào sai thì mình sửa.
- Học tiếng Anh rất cần thiết để nâng cao kĩ năng viết code của bạn, kỹ năng comment cho code của bạn. Đừng ai bảo với mình học SAMP mà không cần tiếng Anh cũng học dc, đúng là học đc nhưng cực kì mất thời gian và không đi đến đâu.
END..!!!